สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ   ตั้งหนูตะลอนเป็นหน้าแรก | ติดต่อลงโฆษณา
Bookmark and Share
ตะลอนหน้าแรก  :::  ชีพจรลงเท้า
| | | |    ส่งให้เพื่อน
เกาะตาชัย เกาะห่างไกลกลางทะเลอันดามันแห่งนี้มีอะไรดี เหตุใดจึงมีผู้คนมากมายถามหาถึงเกาะแห่งนี้กัน ตามมาดูคำตอบได้เลยครับ
5.00 น. เป็นเวลาที่ทางบริษัททัวร์นัดกับผมไว้เพื่อขึ้นรถตู้ไปที่ท่าเรือ ซึ่งเป็นเวลานัดที่เรียกได้ว่าโหดจริงๆ แต่เนื่องจากผมพักอยู่ที่ภูเก็ตจึงทำให้ต้องออกเดินทางกันแต่เช้าเพื่อไปขึ้นเรือที่ท่าเรือซึ่งตอนนี้มีอยู่ 2 แห่ง ก็คือ ท่าเรือทับละมุที่ใช้เดินทางไปหมู่เกาะสิมิลัน และท่าเรือบ้านน้ำเค็มซึ่งเป็นท่าเรือส่วนตัวของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง และท่าเรือบ้านน้ำเค็มนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นในการผจญภัยเกาะตาชัยของผม
กว่าที่รถตู้จะไปวนรับลูกทัวร์จนครบก็ 6 โมงเช้าแล้ว ระยะทางจากอำเภอเมืองภูเก็ตไปยังท่าเรือบ้านน้ำเค็มในจังหวัดพังงาประมาณ 120 กิโลเมตร รถตู้ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง ซึ่งเป็น 2 ชั่วโมงที่ระทึกขวัญมาก เรียกได้ว่าหลับไม่ลงเลยทีเดียว เพราะรถตู้ขับแบบกลัวไปไม่ทันขึ้นเรือ ใครที่เคยไปคงจะทราบเส้นทางนะครับว่าทางแถบเขาหลักมันเป็นยังไง นี่ถ้าไม่มีความจำเป็นผมก็ไม่ค่อยชอบนั่งรถที่คนอื่นขับสักเท่าไหร่ ผมรู้ว่าคุณขับเก่ง ขับทุกวันรู้เส้นทางดี แต่ช่วยคิดถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวให้มากกว่านี้จะดีกว่าครับ   เที่ยวเกาะตาชัย ไกด์จิ๋วพาไป

เที่ยวเกาะตาชัย ไกด์จิ๋วพาไป
เมื่อมาถึงท่าเรือก็มีเวลาเหลืออีกเล็กน้อย ผมใช้เวลานี้ตุนพลังงานให้ตัวเองกับอาหารว่างที่ทางบริษัททัวร์จัดไว้ให้ ทริปนี้เป็นทริปแรกสำหรับคุณลูกสาวที่จะได้นั่งเรือไปเที่ยวเกาะ คุณลูกสาวดูจะตื่นเต้นเป็นพิเศษ เวลาที่เห็นคนอื่นลงเรือกันก็จะถามอยู่ตลอดว่า “ไปได้รึยัง” พวกผมได้ขึ้นเรือลำสุดท้ายครับก็เลยรอกันนานพอสมควร และในที่สุดก็ถึงเวลาที่เราต้องขึ้นเรือกันแล้ว เรือหันหน้าออกจากแผ่นดินใหญ่มุ่งหน้าออกทะเล ตอนนี้เบื้องหน้ามองไม่เห็นเกาะตาชัยเลย เห็นแต่ท้องทะเลกว้างใหญ่ และท้องฟ้าที่มืดครึ้ม ผมได้แต่หวังว่าเมื่อไปถึงเกาะจะเห็นแสงแดดอันร้อนแรง
ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เรือ Speed Boat 3 เครื่องยนต์ ก็พาพวกเรามาถึงเกาะตาชัย ก้าวแรกบนผืนทราย เกาะตาชัยก็ต้อนรับพวกเราด้วยสายฝนอันชุ่มฉ่ำ ผมเริ่มหมดหวังที่จะเห็นแสงแดดอันร้อนแรง หาดทรายขาว น้ำทะเลใส เสียแล้ว พวกเรารีบเดินเข้าไปในป่าเพื่อหาที่หลบฝน จากชายหาดเข้าไปไม่ไกล ก็จะเจอสถานที่ที่ทางบริษัททัวร์ต่างๆ ใช้เป็นที่รับประทานอาหารกัน
เกาะตาชัยนอกจากน้ำทะเลและชายหาดแล้ว กิจกรรมอย่างหนึ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือการเดินเข้าป่าไปตามล่าหาปูไก่ ปูไก่นี่จัดได้ว่าเป็นสัตว์ที่ขี้อายมาก ยิ่งมีคนเข้าไปมากๆ ก็ยิ่งเห็นตัวได้ยาก เพราะมันจะหลบอยู่แต่ในรู กว่าผมจะหาเจอก็ต้องเดินเข้าไปในป่าลึกๆ หน่อย เมื่อพ้นออกจากป่าก็จะเจอชายหาดอีกด้านหนึ่งซึ่งในตอนนี้ฝนหยุดตกและแสงแดดก็เริ่มจะร้อนแรงขึ้น ถือเป็นความโชคดีของผมจริงๆ ชายหาดของเกาะตาชัยมีความยาวประมาณ 700 เมตร เป็นชายหาดที่ทรายขาวละเอียดและนุ่มเท้ามาก น้ำทะเลก็เป็นสีฟ้าใสงดงามจนบรรยายไม่ถูก คุณลูกสาวไม่รอช้าวิ่งลงน้ำทันที ชายหาดตอนนี้มองไปทางไหนก็เห็นแต่ผู้คนมากมาย สิ่งที่หลายคนเมื่อมายังเกาะตาชัยต้องทำกันก็คือ กระโดดถ่ายรูป และนอนกลิ้งไปบนผืนทราย

เที่ยวเกาะตาชัย ไกด์จิ๋วพาไป
  ผมเดินย้อนกลับไปยังจุดรับประทานอาหารอย่างช้าๆ เพื่อซึมซับบรรยากาศอันงดงามนี้ให้นานที่สุด ส่วนคุณลูกสาวก็วิ่งขึ้นลงชายหาดกับน้ำอย่างสนุกสนาน หลังจากที่รับประทานอาหารกลางวันจนอิ่มแล้ว ก็ยังมีเวลาให้ได้เล่นน้ำกันอีกพอสมควร ในตอนนี้ผมเองก็อดไม่ได้ที่จะต้องวางกล้องเพื่อลงไปสนุกกับคุณลูกสาวในน้ำบ้าง ไม่เคยมีครั้งไหนที่เล่นน้ำได้สนุกเท่ากับครั้งนี้เลย
  14.30 น. เป็นเวลาที่จะต้องโบกมือลาชายหาดขาวๆ บนเกาะตาชัยแล้ว พวกเรานั่งเรือออกจากเกาะเพื่อไปดำน้ำอีก 2 แห่ง ซึ่งแน่นอนว่าคุณลูกสาวไม่ยอมพลาดการดำน้ำในครั้งนี้แน่ ก่อนที่จะมาเที่ยวในครั้งนี้ คุณลูกสาวถึงกับลงทุนฝึกกลั้นหายใจในสระว่ายน้ำกันเลยทีเดียว หลังจากที่ได้ลงดำน้ำทั้ง 2 แห่งแล้ว ผมก็พบว่า เกาะตาชัยไม่เหมาะกับการดำน้ำสักเท่าไหร่ เพราะใต้น้ำไม่ค่อยมีปะการังสวยๆ ให้ดู อีกทั้งปลาก็มีให้เห็นน้อยมาก หรืออาจจะเป็นเพราะครั้งนี้ผมโชคไม่ดีก็ได้ เพราะจากที่เคยได้ยินมามีบางคนได้เห็นปลาใหญ่ และเต่าทะเลกันมาแล้ว

เรือวนรอบเกาะเพื่อให้พวกเราได้ชมทิวทัศน์อันงดงามอีกครั้ง และตอนนี้ก็ได้เวลาที่จะต้องอำลาเกาะตาชัยกันจริงๆ แล้ว ทริปนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกทริปที่ทำให้พวกผมพ่อแม่ลูกได้พบกับความสุขสนุกสนานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคุณลูกสาวที่ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างการนั่งเรือออกทะเล และลงดำน้ำ ระหว่างที่นั่งเรือกลับในใจผมคิดอยู่สิ่งหนึ่ง “เกาะตาชัยสักวันเราจะกลับมาอีก”

รายละเอียดเพิ่มเติมและข้อมูลการเดินทาง
เกาะตาชัยเป็นเกาะที่อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของอุทยานฯ เกาะตาชัยเปิดให้เที่ยวชมได้ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษจิกายน-เมษายน แต่ช่วงที่สวยงามที่สุดจะเป็นช่วงตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน
เกาะตาชัยในปัจจุบันนี้ ยังไม่อนุญาตให้พักค้างแรมบนเกาะ การเดินทางท่องเที่ยวสามารถซื้อแพ็คเกจทัวร์แบบเช้าไปเย็นกลับ (One Day Trip) กับบริษัททัวร์ที่ให้บริการนำเที่ยวเกาะตาชัย ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2,300-3,800 บาท โดยที่ส่วนมากนักท่องเที่ยวจะนิยมพักที่จังหวัดภูเก็ต หรือ เขาหลักจังหวัดพังงา

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่ที่ 93 หมู่ที่ 5 ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา 82210 โทรศัพท์ : 076-453272

พิกัด GPS
  • เกาะตาชัย ละติจูด 9° 04' 18.41" ลองติจูด 097° 48' 50.93"
  • ท่าเรือบ้านน้ำเค็ม ละติจูด 8° 51' 55.00" ลองติจูด 098° 16' 25.15"
  • ท่าเรือทับละมุ ละติจูด 8° 34' 14.03" ลองติจูด 098° 13' 26.53"
คลิกดูแผนที่ Google

บริษัททัวร์ ท่องเที่ยวเกาะตาชัย
  • Sea Star Tour โทรศัพท์ 076-350144, 081-94282305, 080-1471480, 086-2762112 เว็บไซต์ http://www.SeaStarAndaman.net
  • Love Andaman โทรศัพท์ 076-486095-6 เว็บไซต์ http://www.LoveAndaman.com
  • เม็ดทรายทัวร์ โทรศัพท์ 076-443-276, 086-6634666, 081-5387097 เว็บไซต์ http://www.MedSyeTour.com
เรื่องอื่นที่เกี่ยวข้อง
  - กิน ชิม ชอป ในเมืองภูเก็ต

เรื่องโดย : หนูตะลอน | ภาพโดย : หนูตะลอน | อุปกรณ์ถ่ายภาพ :
เขียนเมื่อ : 5 พฤษภาคม 2555 12:20:05 | อ่าน 14081 ครั้ง |  ส่งให้เพื่อน
ดูรูปภาพ เที่ยวเกาะตาชัย ไกด์จิ๋วพาไป ทั้งหมด
   แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายการนี้
ความคิดเห็นทั้งหมด 4 ความเห็น |
ความคิดเห็นที่ 4 From : หนูตะลอน   Date : 29 กันยายน 2555 03:48:09 แจ้งลบ แจ้งลบข้อความ
ที่ภูเก็ตมีที่แนะนำเยอะเลยครับ ตอนผมไปผมไปพัก Westin
ความคิดเห็นที่ 3 From : ลูกชาวเขา   IP : 58.9.xxx.xxx   Date : 10 สิงหาคม 2555 23:35:28 แจ้งลบ แจ้งลบข้อความ
ทะเลสุดยอดมากเลยครับ ปีหน้าเจอกันแน่ ภูเก็ต สิมิลัน เกาะตาชัย ^^

ปล. มีที่พักที่ภูเก็ตแนะนำไหมครับ
ความคิดเห็นที่ 2 From : poptiva   Date : 24 พฤษภาคม 2555 12:53:40 แจ้งลบ แจ้งลบข้อความ
น่าไปจริงๆคะ ขอบคุณมากคะ สำหรับข้อมูลดีๆคะ
ความคิดเห็นที่ 1 From : ความฝันอันแสนหวาน   Date : 22 พฤษภาคม 2555 16:48:20 แจ้งลบ แจ้งลบข้อความ
เห็นแล้วอยากไปเที่ยวเกาะตาชัยมาก ทรายน่าลงไปนอนจริงๆ
ไกด์น่ารักจัง ขอบคุณที่พาไปเที่ยวครับ
ชื่อ :
อีเมล :
ข้อความ :
รูปภาพประกอบ : ** สามารถโพสรูปภาพได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้น
พิมพ์ตัวอักษรในรูปภาพ :

พิพิธภัณฑ์หอยกรุงเทพ
อ่านเรื่องนี้

ตะลอนหน้าแรก ชีพจรลงเท้า เอนกายพักผ่อน ชิมตามใจปาก อร่อยด้วยมือเรา ตะลอนมาคุย แบ่งปันความสุข
ติดต่อลงโฆษณา : 08-1336-0902  Contact Webmaster : [email protected]
 Copyright © 2007-2024 NooTalon.com. All rights reserved.
 ขอสงวนสิทธิ์รูปภาพและข้อมูลทั้งหมดที่อยู่ในเว็บไซต์ หากบุคคลใดต้องการคัดลอกและนำไปเผยแพร่ ต้องได้รับอนุญาตจาก Webmaster ทุกครั้ง